บริษัทเฮ้าส์ แอนด์ โฮม พรีคาสท์ คอนกรีต จำกัด ให้บริการ Design & Build รับสร้างบ้าน สร้างรีสอร์ท สร้างอาคารสำนักงาน มินิมาร์ท ร้านอาหาร ห้องเช่ารายวัน ตู้รักษาความปลอดภัย ห้องน้ำ ด้วยระบบผนังคอนกรีตสำเร็จรูป ติดต่อฝ่ายขาย โทร : 098-0158583
บริษัทเฮ้าส์ แอนด์ โฮม พรีคาสท์ คอนกรีต จำกัด ให้บริการ Design & Build รับสร้างบ้าน สร้างรีสอร์ท สร้างอาคารสำนักงาน มินิมาร์ท ร้านอาหาร ห้องเช่ารายวัน ตู้รักษาความปลอดภัย ห้องน้ำ ด้วยระบบผนังคอนกรีตสำเร็จรูป

การทำรังนกนางแอ่นในประเทศไทย

ธุรกิจรังนกในประเทศไทยเริ่มต้นมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา จนกระทั่งปี 2482 ได้มีการออกกฏหมาย พระราชบัญญัติอากรรังนกอีแอ่น การทำธุรกิจโดยคนไทย (ส่วนใหญ่เชื้อสายจีน) ได้มีการพัฒนาอย่างรวดเร็วกลายเป็นธุรกิจแบบข้ามชาติส่งออกขายยังต่างประเทศ

จากข้อมูลของกรมศุลกากร ตั้งแต่อดีตจนถึงปี 2545 พบว่ารังนกไทย ถูกส่งไปจำหน่ายยังทั่วโลก เช่น จีน ไต้หวัน ฮ่องกง จีน สิงคโปร์ มาเลเซีย ฝรั่งเศส อิตาลี อังกฤษ บราซิล ญี่ปุ่น อเมริกา ฯลฯ ซื่งผู้บริโภคหลักคือคนเชื้อสายจีนนั่นเอง

แหล่งที่มาของรังนกนางแอ่นส่วนใหญ่คือแหล่งธรรมชาติในพื้นที่เกาะแก่งต่างๆ ซึ่งการจะได้วัตถุดิบรังนกมา ต้องได้มาจากการขอสัมปทาน ซึ่งต้องมีการประมูลมา ทำให้มูลค่าการประมูลสูงมาก

ปัจจุปัน การสร้างบ้านให้นกนางแอ่นมาอาศัยอยู่ เพื่อให้ได้วัตถุดิบรังนก มีการขยายตัวมากในประเทศไทย เนื่องจากสามารถสร้างในที่ดินของเจ้าของเองได้ และใช้เงินลงทุนไม่สูงมากนัก

เมื่อมีนวัตกรรมการสร้างบ้านคอนกรีตสำเร็จรูปขึ้นมา จึงมีการนำมาใช้สร้างบ้านให้รังนกนางแอ่นมาอาศัยอยู่กันเพิ่มมากขึ้น เพราะสะดวกและรวดเร็ว ใช้เวลาก่อสร้างไม่นานก็สามารถใช้งานได้ทันที

เตรียมพบกับผลิตภัณฑ์ใหม่ของเรา ในรูปแบบของบ้านรังนกคอนกรีตสำเร็จรูป เพื่อความรวดเร็วในธุรกิจของท่าน ได้เร็วๆนี้

ที่มา : ศูนย์ส่งเสริมธุรกิจบ้านรังนกนางแอ่นแห่งประเทศไทย